Banner Motorbike Care
      Tel:   Hotline 1: 0903948133 Hotline 2: 0903948133
  |   0903948133

Tin tức

Đánh giá xe Vespa Sprint 2016 – Giá của xe Vespa Sprint bao nhiêu?
23/05/2017

Khi nhắc đến dòng xe tay ga Vespa Sprint người ta hỏi giá xe Vespa Spint bao nhiêu? Chất lượng dòng xe tay ga này có tốt như những dòng xe tay ga cao cấp khác? Trong bài viết này chúng ta sẽ đánh giá xe Vespa sprint 2016 như thế nào nhé.

Xe Vespa sprint 2016 thường được người sử dụng được đặt với nhiều tên gọi khác nhau như xe Vespa primavera đèn vuông hoặc là Vespa S đời mới,... nhưng thật chất tất cả các tên đó đều không phải mà tên gọi chính thức là Vespa sprint. Dòng xe tay ga này được ra mắt vào ngày 18 tháng 04 năm 2016.

 

xe vespa spint

Xe vespa Sprint 2016 thiết kế rất tinh tế

 

Nếu như dòng xe Vespa primavera được ra mắt để thay thế cho Vespa LX thì dòng xe Vespa Sprint để thay thế cho Vespa S trước đây. Về kết cấu và design của xe thì được lấy cảm hứng từ dòng xe Vespa 946. Về bề ngoài thì xe gần giống như xe Vespa primavera.

Với việc thiết kế dàn áo bên ngoài bằng khung thép, khung thép này được dập từ một tấm thép chất lượng cao và tấm thép này sẽ được một máy chuyên dụng dùng để dập thành dàn áo xe cho dòng xe Vespa Sprint. Với thiết kế chắc chắn như vậy sẽ làm cho cảm giác khi điều khiển xe máy rất chắc chắn.

Khi nhìn tổng thể từ bề ngoài các bạn sẽ thấy kích thước xe Vespa Sprint và Vespa primavera bằng nhau. Nhưng khi đi xâu vào thông số kĩ thuật của 2 xe thì chiều dài của xe Vespa Spint sẽ dài hơn một chút. Chiều dài thực tế là 1860mm, chiều rộng là 695mm và chiều cao yên là 790mm

 

vespa sprint 2016

Phiên bản Vespa Spint 2016 màu trắng

Vậy điểm nhấn của dòng xe Vespa Sprint là gì?

Vì 2 dòng xe Vespa Sprint và Vespa primavera có thiết kế tương đối giống nhau nên người nhìn thoạt qua rất khó phân biệt. Điểm nhấn lớn nhất của dòng xe là cụm đầu đèn, thiết kế của cụm đầu đèn theo hình lục giác chứ không phải là hình vuông như đối với xe tay ga Vespa S. Với thiết kế này thì khi nhìn vào có cảm giác xe khoẻ, phong cách hơn

 

dau xe vespa sprint 2016

Hình ảnh cận cảnh đầu xe Vespa Sprint 2016

 

Ở mặt nạ trước của xe được thiết kế có ba mũi tên thông gió được gián decal bằng sơn đỏ giúp cho xe nhìn nổi bật và đẹp hơn.

Thiết kế bánh xe: Khi nhìn tổng quan vào phần bánh trước của xe ta thấy mui trước của xe có thiết kế rất ăn khớp với bánh xe giúp phần trước của nhìn rất đẹp. Cở bánh của xe Vespa Sprint là 12 inch, phần mâm xe được thiết kế rất nhiều chân khi nhìn vào thấy rất là chất và chắc chắn. Vành xe Sprint giống gần như đến 70% của vành xe Vespa 946.

 

mam xe vespa sprint 2016

Hình ảnh bánh mâm xe Vespa Sprint 2016

 

Ở phần mui xe (dè trước của xe) được loại bỏ phần mào truyền thống. Có nhiều bạn thường hỏi để phân biệt xe nhập và xe Việt có phải dựa phải phần mào xe hay không? Mình xin trả lời là không phải, đây chỉ là một design nếu các bạn không thích thì các bạn có thể bỏ ra đối với xe Việt.

Cụm đồng hồ xe Vespa Sprint: Cũng như những dòng xe trước là màn hình điện tử vẫn có hệ thống đèn báo xăng, kim xắng theo vạch điện tử, hệ thống đèn báo dầu, đèn báo pha, công tơ mét, đèn kiểm tra hệ thống của xe.

Yên xe Vespa Sprint: tất cả các xe dù có màu sơn khác nhau nhưng vẫn giữ nguyên một màu yên xe là sơn đen và viền trắng. Yên xe được làm bằng mút chống sốc chất lượng cao giúp người ngồi trên xe có cảm giác thoải mái. Da bọc yên xe cũng rất dày tăng độ bền cho yên xe.

 

yen xe vespa sprint 2016

Yên xe có thiết đường gân xung quanh nhìn rất nổi bật

 

Có nhiều bạn sẽ thắc mắc tại sao không dùng nhiều màu sơn cho yên xe như trước mà chỉ dùng yên xe màu đen có viền trắng?

Chuyên gia bên Piaggio giải thích rằng: Viền trắng trên yên sẽ giúp mắt ta khi nhìn vào xe sẽ có đường gân xe nhìn khoẻ hơn và ăn khớp được với viền bảo vệ xe mạ crom

Tại sao phần đuôi xe kế yên được lắp bằng tay thép?

Một lí giải rất cơ học đơn giản là tất cả động cơ của Vespa Sprint đều nằm ở phía sau nên toàn bộ trọng lượng của xe nằm tập trung ở phía sau làm cho phần đuôi xe rất nặng. Thiết kế tay thép kiên cố giúp bạn dễ dàng nhấc, kéo xe hơn so với những phiên bản tay sau bằng nhựa. Một phần quan trọng nữa đó là làm cho nhìn cứng cáp, tăng vẻ sang trọng hơn.

Hệ thống Yên xe được trang bị lò xo lực khi các bạn đóng cốp xe thì sẽ không tình trạng yên xe bị rơi tự do (nghe tiếng “cộp” rất to) làm cho khoá yên rất nhanh hư. Hệ thống yên xe sẽ hạ từ từ giúp cho các bạn nữ dễ dàng lấy được vật dụng bên trong cốp xe

Cốp sau xe Vespa Sprint: Việc chuyển bình acquy từ phía trên cốp xe xuống dưới sàn xe làm tăng diện tích cốp xe lên 16,6 lít nên các bạn có thể để được hai mũ bảo hiểm. Ở trong cốp xe có một tấm thảm cách nhiệt được đặt ở đáy cốp xe có tác dụng làm giảm nhiệt độ trong cốp xe, vì phần cốp xe được thiết kế nằm trên động cơ của xe, lúc động cơ hoạt động lượng nhiệt toả ra cực kì lớn nên tấm cách nhiệt này rất có ích cho việc bảo vệ các vật dụng bên trong cốp xe.

 

duoi xe vespa sprint 2016

Hình ảnh thực đuôi xe Vespa Sprint 2016

 

Cốp trước của xe Vespa Sprint: Cách ở cốp trước của xe rất đơn giản chỉ cần nhấn mạnh vào ở khoá củ xe thì cốp trước sẽ tự động mở ra. Phía bên trong được thiết kế với hai ngăn cách biệt và có giá đỡ nên các bạn không sợ phải bị trôi đồ đi. Nếu các bạn muốn khoá cốp trước thì các bạn phải khoá cổ xe thì đồng thời cốp xe sẽ bị khoá theo. Có nhiều bạn thắc mắc nếu mở cốp dễ như vậy sẽ rất dễ mất đồ để bên trọng? Xin thưa với các bạn nếu có đồ gì quan trong thì không nên để ở cốp trước, vì tôi cũng không tin tưởng về cái cốp trước này cho lắm.

Hệ thống đèn của xe tay ga Vespa Sprint: Xe được trang bị hệ thống đèn led có điểm nhấn rất bắt mắt, đèn led có ưu điểm về cường độ sáng và tuổi thọ rất tốt, khi nhìn vào làm cho mắt không bị chói. Đèn xi-nhan được thiết bằng ba con mắt đèn led làm cho xe nhìn rất mạnh mẻ và cá tính. Đèn chiếu sáng phía trước cũng được làm bằng led giúp xe chiếu pha xa hơn, sáng hơn.

Một điểm khác biệt nữa mà mình rất ưng ý về cải tiến mới của xe tay ga Vespa Sprint là: Hệ thống bản lề ngang được lắp ở phuộc và bánh xe trước nhằm mục đích là giảm thiểu phản lực dưới lốp xe khi đi trên các đoạn đường gồ ghề, bị sóc làm cho xe đi êm hơn và tay cầm không bị rung như các dòng Vespa cũ. Đây là một thiết kế mà bản thân tôi đánh giá rất là cao vì tôi đã chạy thực tế rồi, cảm giác xe chạy đằm hơn so với các dòng xe cũ.

 

cop xe vespa sprint 2016

Cốp xe có miếng lót chống nhiết làm cho cốp xe không nóng

 

Mức giá hiện tại mà hãng đưa ra Piaggio niêm yết là 71.800.000 đối với tất cả các phiên bản màu sơn khác nhau của xe chỉ trừ phiên bản màu sơn xanh rêu (lưu ý: khi xem ở trong của hàng sẽ có màu xanh đen) sẽ đắt hơn một triệu.

Về phần chân chống của xe cũng không có gì thay đổi: thiết kế chân chống điện, gạt lên mới khởi động được xe.

Có một câu hỏi mà các bạn thắc mắc nữa là khi mà Piaggio thiết kế bình acquy xe Vespa Sprint nằm ở phía dưới sàn xe như vậy rất dễ bị ngập nước khi trời mưa và dẫn đến tắt máy xe, hư acquy? Tôi xin trả lời như sau: bình acquy được thiết thấp ở sàn xe nhưng nó vẫn cao hơn bô xe nên khi bô xe bị thì xe đã tắt máy rồi nên không thể nào có tình trạng ngập xe sẽ hư acquy nhé.

Các tin khác