Tin tức
Hướng dẫn sửa bộ đề xe máy nhanh nhất cho người sử dụng, giúp bạn có thể nhanh chóng sửa được xe, đồng thời giải giúp công việc của bạn được giải quyết nhanh hơn.
Bộ đề xe máy là bộ phận quan trọng nhất của chiếc xe máy. Tuy nhiên, nó cũng là bộ phận thường xuyên có những trục trặc về kỹ thuật, thường xuyên xảy ra hỏng hóc cũng như không đề được. Điều này gây nên những bất tiện với người sử dụng. Vì vậy, mỗi người cần trang bị cho mình kiến thức để có thể nhanh chóng sửa chữa bộ phận này.
Xe máy là phương tiện di chuyển chủ yếu và phổ biến nhất của người dân Việt Nam. Hầu hết mọi người dùng nó đi học, đi làm và những công việc thường nhật trong cuộc sống hằng ngày. Vì tính phổ biến và quan trọng của nó, mà thông thường những người sử dụng cũng nên biết chút ít kiến thức về xe máy, về sửa xe máy, để có thể phòng những trường hợp bất trắc xảy ra, có thể có kiến thức để thực hiện việc sửa xe máy.
Kiểm tra bộ đề xem thử bộ phận nào bị hư hỏng
Sau đây là hướng dẫn sửa bộ đề xe máy mà chúng tôi cung cấp cho độc giả, mong bạn sẽ có thể thực hiện hữu ích với những thông tin dưới đây :
1. Bấm nút đề nhưng máy không kêu :
Khi gặp phải trường hợp này có thể bình ac quy của xe máy bạn bị hết điện, hoặc than đề có vấn đề gì đó, cũng có thể là nguyên nhân gây nên sự việc này. Than đề theo tiêu chuẩn chất lượng cũng như tốt cho máy có chiều dài là 12mm, nhưng nếu bạn đã đi xe quá lâu, hoặc sử dụng nhiều, chúng sẽ bị mòn dần, cũng như hao mòn chiều dài tiêu chuẩn đó. Nếu trong quá trình kiểm tra bạn thấy chúng chỉ còn dưới 4mm thì tốt nhất bạn nên thay mới than đề để có kết quả tốt hơn trong việc đề xe máy.
Hình ảnh than đề đã bị hư hỏng và phải thay mới
2. Đề yếu đến nỗi không kéo nổi vô-lăng :
Hướng dẫn sửa bộ đề xe máy dành cho nguyên nhân thứ 2 chính là đề yếu khiến bạn không kéo được vô lăng. Nguyên nhân của hiện tượng này chính là do bình ác quy yếu. Hơn nữa, than đề cũng hao mòn dần giống như trong trường hợp trên, khiến bạn không thể đề được xe.
3. Thả nút đề mà motor đề vẫn tiếp tục hoạt động :
Nguyên nhân chủ yếu của trường hợp này là xe bị dính cứng rờ le đề, điện của xe không ngắt được , trường hợp này các bạn phải sử dụng cách thức đó là tắt chìa khóa, tháo rờ le để để tiếp tục sửa chữa hoặc thay mới .
Bộ đề xe máy sau khi được sửa chữa và lắp vào xe máy
4. Vô lăng không quay nhưng phần khởi động quay bình thường :
Khớp ly hợp 1 chiều có thể bị trượt chính là nguyên nhân được giới chuyên gia đưa ra nhiều nhất nếu xe của bạn gặp phải tình huống này. Khi ở trong tình huống này, tốt nhất bạn nên tháo vô lăng ra, sau đó kiểm tra bộ ly hợp để xem xét chúng nên sữa chữa hay thay mới .
5. Bấm nút đề và có tiếng va lớn :
Khi gặp trường hợp này, các bạn nên làm lại các lõi và bi đề trong xe máy của mình bằng kim loại tốt đúng kích thước , để không xảy ra hiện tượng này nữa.
Hướng dẫn sửa xe máy bộ đề với 5 nguyên nhân và 5 cách sửa chữa trên đây, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều.
Các tin khác
- Trung tâm bảo hành xe máy Suzuki tại TpHCM (30/09/2019)
- Sửa xe máy 67 uy tín giá rẻ tại Tp.HCM (26/07/2018)
- Nhông sên dĩa exciter 150 DID giá bao nhiêu? (11/12/2017)
- Làm nồi xe Sirius giá rẻ tại TpHCM (11/12/2017)
- Tại sao xe máy không đề được. Cách xử lý như thế nào? (11/12/2017)
- Tại sao thắng đĩa không ăn. Cách khắc phục như thế nào? (11/12/2017)
- Sửa Xe Hayate Suzuki ở Đâu Tốt (11/12/2017)
- Sửa xe Piaggio uy tín, chất lượng ở Hồ Chí Minh (08/12/2017)
- Sửa xe Suzuki Viva 110 uy tín, chất lượng (08/12/2017)
- Sơn xe Piaggio ở đâu tốt nhất tại TPHCM (08/12/2017)